Chất vải UMI của INES

Chất vải UMI của INES

Tên gọi khác: Viscose fabric

Chất liệu vải Umi được dệt từ sợi nhân tạo tự nhiên chiết xuất từ gỗ, tre, nứa - các hợp chất cellulose. Chính vì xuất xứ tự nhiên nên chất vải Umi có đặc tính mềm mại, thoáng khí, co giãn tốt, độ thấm hút tốt và mau khô nên không gây ẩm mốc và rất thích hợp với các nước khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới như Việt Nam.

Chất liệu vải Umi có lịch sử lâu đời, nó được giới thiệu với giới mộ điệu thời trang vào năm 1883 như là chất liệu vải thay thế cho lụa tơ tằm đắt tiền. Trải qua thời gian phát triển, chất liệu vải Umi được nhiều hãng thời trang trên thế giới ưa chuộng vì đặc tính thoáng mát, thấm hút tốt và dễ tạo dáng. Với độ co giãn 4 chiều tốt, chất vải Umi khiến cho người mặc có cảm giác ôm sát body sexy mà vẫn thấy thoải mái, không bị khó chịu. Bên cạnh đó, bề mặt vải đặc trưng bởi lóng dệt tự nhiên, mang lại hiệu ứng hand-made cao cấp cho sản phẩm.

Người ta thường hiểu lầm chất vải Umi. Khi một loại vải được làm từ loại sợi dán nhãn "tự nhiên" thì người tiêu dùng thường đánh giá nó một cách khắc nghiệt. Sợi vải Umi thực sự không phải sợi tự nhiên, nó cũng không hoàn toàn là sợi nhân tạo tổng hợp. 

Mẹo bảo quản vải Umi: Vì chất liệu vải Umi là chất liệu có nguồn gốc chiết xuất tự nhiên nên độ bền màu không lâu như các sản phẩm nguồn gốc từ công nghiệp khác. Do đó, khi giặt không nên ngâm sản phẩm lâu trong nước xà phòng; chỉ nên sử dụng xà phòng ít độ kiềm, ít chất tẩy; không nên giặt chung với các sản phẩm đậm màu khác. Bạn nên giặt các sản phẩm làm từ vải Umi bằng tay, dùng nước lạnh, đặc biệt trong quá trình giặt tránh vắt hoặc làm xoăn bề mặt vải vì đặc tính co giãn 4 chiều của vải. Để hấp thụ hết nước sau khi giặt nên dùng chiếc khăn bông khô mềm để thấm hết nước trên đó và treo lên móc để sản phẩm khô tự nhiên. Lưu ý phơi sản phẩm trong khu vực mát, hạn chế ánh nắng gắt để đảm bảo độ bền màu.

Tags: vải Vicose
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận