Chất vải lụa của INES

Chất vải lụa của INES

Tên gọi khác: Sateen fabric

Lụa sateen là chất liệu vải được giới thiết kế thời trang trên toàn thế giới ưa chuộng từ những năm 90. Lụa sateen được dệt từ sợi bông với cách dệt tương tự như lụa satin truyền thống tạo ra một mặt vải có độ bóng và trơn mượt tuyệt đẹp. Với cách dệt này, các sợi ngang sẽ được ưu tiên đan lên trên so với sợi dọc: ví dụ như dệt 4 sợi trên 1 sợi dưới, so với cách đan truyền thống là 1 trên 1 dưới liên tục. Vì có ít điểm gián đoạn nên các sợi ngang được liên kết chặt hơn tạo ra bề mặt mịn, trơn tru và dày dặn.

Các sợi bông làm lụa sateen là những sợi bông đặc biệt, đã được xử lý để tạo ra các sợi dệt mịn hơn, chắc hơn, dễ dàng tạo ánh và nhuộm màu. Ngoài ra, sợi dệt nên lụa sateen còn có thể pha từ các sợi tơ tằm, sợi len, sợi nylon, polyester hay bất kì loại sợi nào có độ bóng phù hợp.

Đặc tính của vải lụa sateen là loại vải có độ mịn, tương đối bền nếu được dệt từ bông có chỉ số sợi cao. Độ bóng cũng ảnh hưởng đến độ bền của lụa sateen, theo đó chất liệu càng bóng thì độ bền càng giảm. Độ bóng và độ mịn của lụa sateen tạo nên một chất liệu vải cao cấp, có độ đổ tốt để thiết kế những chiếc đầm sang trọng. Ngoài ra, người mặc thích sử dụng lụa sateen bởi vì nó mang lại cảm giác mặc cực kỳ mềm mại, thoáng mát cho da.

Mẹo bảo quản lụa sateen: Lụa sateen nên giặt tay nhẹ nhàng với các trang phục cùng màu trong nước ấm khoảng 40 độ C. Nếu giặt bằng máy giặt nên cài máy ở tốc độ quay thấp Thích hợp dùng với chức năng sấy khô.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận