Chất vải 3D của INES

Chất vải 3D của INES

Tên gọi khác: Scuba fabric

Chất liệu vải 3D là loại vải dệt kim đôi, được dệt kết hợp giữa sợi Polyester và sợi Spandex. Thừa hưởng đặc tính của loại vải dệt kim, vải 3D có độ co giãn và độ đàn hồi tốt; Bề mặt thoáng, mềm và xốp; Giữ nhiệt tốt mà vẫn không cản trở quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường xung quanh; Ít nhầu, dễ bảo quản và giặt sạch; Tạo cảm giác mặc dễ chịu. Khi may với vải 3D, các nhà thiết kế thường sử dụng các mũi khâu lớn để giữ độ căng và độ phồng của vải.

Đến với sàn diễn thời trang lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2012, chất liệu vải 3D được các nhà mốt hàng đầu thế giới sử dụng vì đặc tính “dễ tạo hình”.

Sculptural Flower Petal Dress with pretty 3D contours // Fausto Sarli ss12

Bản thân chất liệu vải trông rất mịn đẹp, hoàn hảo và không cần sự hỗ trợ hay kết hợp với các chất liệu khác. Các thiết kế sử dụng chất liệu 3D thường luôn mang lại những hiệu ứng bất ngờ. Để tạo hình một chiếc váy 3D được ví như làm 1 tác phẩm “origami” bằng vải vì độ khó trong cách xử lý kết cấu và khả năng làm sạch đường may.

Azzi & Osta - Fall/Winter 2016-17 Collection

Chất vải 3D luôn tạo cho người mặc sự độc đáo ngoài mong đợi bởi chỉ có những chiếc váy cocktail không cần sự trợ giúp của những chi tiết kim sa rườm rà và vẫn tạo nên sự thanh lịch, tinh tế cho chủ nhân mà hiếm chất liệu nào mang lại được. Ngoài ra, chất liệu vải 3D cũng rất phù hợp cho các trang phục du lịch vì chúng không tốn nhiều công chăm sóc, không chiếm nhiều không gian và đặc biệt rất ít bị nhăn.

Chất liệu vải 3D hay còn gọi vải Scuba, được Ines sử dụng trong nhiều thiết kế như Ginny Dress, Elsa Top, Lara Skirt, Harper Dress, Jane Dress, Charlotte Dress, Fabia Dress...Với đặc tính nổi trội sẵn có, các mẫu thiết kế sử dụng chất liệu vải 3D có thể tạo ra những đường con, nếp gấp hết sức độc đáo, lên form và tạo dáng tuyệt đẹp.

Mẹo bảo quản vải 3D: luôn giặt vải 3D trong nước lạnh; giặt tay với thao tác giặt nhẹ nhàng và không giặt lẫn với quần áo khác màu; treo và phơi khô quần áo. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận